การใช้คอนเทนต์ในแต่ละ GEN

BuzzStream และ Fractl ได้สำรวจคนมากกว่า 1,200 คนจาก 3 generation คือ กลุ่ม Millennials (คนที่เกิดในช่วงปี 1981-1997) Gen X (คนที่เกิดในช่วงปี 1965-1980) และ Baby Boomers (คนที่เกิดช่วงปี 1946-1964) ผลปรากฎว่า

  1. ไม่น่าเชื่อเลยว่า คนยุค Baby Boomers ให้เวลาในการใช้คอนเทนต์ออนไลน์มากกว่า คนกลุ่ม Gen X และ Gen Y ซะอีก ร่วมๆ 25 ชั่วโมง
  2. กลุ่ม Gen Y จะใช้คอนเทนต์ผ่าน mobile มากถึง 52 เปอร์เซ็นต์
  3. เนื้อหาที่อ่านทุกกลุ่มอ่านมาก คือ บทความจากบล็อก รูปภาพ และคอมเมนต์
  4. Platform ที่ใช้ในการแชร์มากที่สุด คือ Facebook และ YouTube

ดูผลการสำรวจได้จาก infographic นี้ 

ks8zS7u

รายการอ้างอิง

Irfan Ahmad. The Generational Content Gap: How Different Generations Consume Content Online [INFOGRAPHIC]. Retrieved 10 June 2015 from http://www.socialmediatoday.com/marketing/2015-05-11/generational-content-gap-how-different-generations-consume-content-online

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s